Tiếp thị nhượng quyền là gì? Nó giúp bạn thu hút khách hàng mới như thế nào? Bạn hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình đến mức nào? Nếu bạn không thể trả lời câu hỏi này hoặc trả lời “không tốt”, thì kế hoạch tiếp thị nhượng quyền thương mại của bạn đang bị ảnh hưởng. Tìm hiểu cách tạo một kế hoạch chi tiết thành công cho hoạt động tiếp thị nhượng quyền thương mại
Ngành nhượng quyền ngày càng phát triển. Trên thực tế, có khoảng 300 công ty lựa chọn nhượng quyền hàng năm. Ngành công nghiệp này chịu trách nhiệm tạo việc làm cho hơn tám triệu người.
Theo nghĩa này, sự cạnh tranh giành khách hàng trong lĩnh vực này có thể rất khốc liệt, gây khó khăn cho việc phát triển nhượng quyền thương mại.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn nổi bật giữa đám đông và tối đa hóa lợi tức đầu tư của mình , bạn cần có một chiến lược marketing mạnh mẽ bao gồm một kế hoạch tiếp thị nhượng quyền mạnh mẽ.
Tìm hiểu tất cả về nó trong bài đăng trên blog này.
- Tiếp thị nhượng quyền là gì?
- Các yếu tố cần thiết của chiến lược tiếp thị nhượng quyền thương mại là gì?
- Cách tạo một kế hoạch tiếp thị nhượng quyền thương mại
- Gói (lại
Tiếp thị nhượng quyền là gì?
Nói một cách đơn giản, tiếp thị nhượng quyền thương mại là bất kỳ hình thức hoạt động nào mà bạn tham gia nhằm tích cực phát triển doanh nghiệp của mình.
Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ tiếp thị kỹ thuật số đến quan hệ công chúng.
Mục tiêu của tiếp thị nhượng quyền là nâng cao nhận thức thương hiệu và thúc đẩy doanh thu giữa những người được nhượng quyền của bạn.
Về cơ bản, tiếp thị nhượng quyền thương mại có thể được chia thành hai phần riêng biệt:
Tiếp thị nhượng quyền thương mại hoạt động
Đây là hoạt động tiếp thị mà bạn và những người được nhượng quyền của bạn thực hiện nhằm nỗ lực thu hút khách hàng mới và tiếp cận họ. Một số ví dụ bao gồm:
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
- Thư điện tử quảng cáo
- Tiếp thị truyền thông xã hội
- quảng cáo UBND tỉnh
Tiếp thị phát triển nhượng quyền thương mại
Đây là hoạt động tiếp thị mà bạn (bên nhượng quyền) thực hiện nhằm nỗ lực bán các địa điểm nhượng quyền bổ sung cho các bên nhận quyền tiềm năng và phát triển hoạt động kinh doanh nhượng quyền tổng thể của bạn.
Mặc dù tiếp thị nhượng quyền thương mại thực sự có thể được chia thành các loại, nhưng sự thật của vấn đề là sẽ có một số chồng chéo. Xét cho cùng, mục tiêu là như nhau: phát triển hoạt động kinh doanh nhượng quyền của bạn.
Các yếu tố cần thiết của chiến lược tiếp thị nhượng quyền thương mại là gì?
Chiến lược tiếp thị nhượng quyền thương mại của bạn là một phần quan trọng trong việc đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.
Đây chỉ là một vài yếu tố mà kế hoạch chiến lược tiếp thị nhượng quyền thương mại của bạn nên kết hợp.
Xác định người mua của bạn
Trước khi bạn có thể đi sâu vào kế hoạch tiếp thị nhượng quyền thương mại, bạn phải biết đối tượng của mình.
Bạn có thể có quyền kinh doanh lớn nhất thế giới, nhưng sẽ chẳng ích lợi gì nếu bạn không biết khách hàng mục tiêu của mình là ai.
Tiếp thị nhượng quyền thương mại thành công thực sự bắt nguồn từ việc biết và thu hẹp đối tượng của bạn . Xét cho cùng, làm điều này sẽ giúp tối đa hóa Lợi nhuận cho các nỗ lực tiếp thị của bạn.
Nếu bạn là người mới tham gia trò chơi, bạn có thể nhận được một số hiểu biết của mình từ việc xác định ai là khách hàng mục tiêu của các thương hiệu tương tự.
Kiểm tra hồ sơ của những người bình luận trên blog của họ. Mục tiêu là thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về khách hàng của bạn và sau đó tinh chỉnh tất cả dữ liệu đó để bạn có thể tạo nội dung dựa trên hồ sơ cá nhân người mua của mình .
Hiểu các nền tảng tiếp thị trực tuyến
Bất kể bạn là bên nhượng quyền hay bên nhận quyền, điều bắt buộc là bạn phải tự làm quen với các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau có sẵn cho mình.
Bạn có mọi thứ, từ tiếp thị công cụ tìm kiếm đến tiếp thị truyền thông xã hội.
Bạn phải xác định kênh nào phù hợp nhất với thương hiệu cụ thể của mình. Thật lãng phí thời gian nếu chỉ truy cập vào tất cả các nền tảng vì chúng có thể không mang lại lợi ích cho bạn.
Ví dụ: nếu bạn sở hữu một cửa hàng bánh mì nhượng quyền, mạng xã hội có thể là một nền tảng tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, nó có thể là lý tưởng nhất cho nhượng quyền điện toán đám mây.
Xem xét những gì bạn đang bán và đối tượng mục tiêu của bạn khi xác định kênh chính mà bạn nên tiếp thị.
Lập ngân sách
Nếu bạn không đặt ngân sách , bạn có thể thấy mình chi tiêu nhiều hơn khả năng chi trả cho các nỗ lực tiếp thị của mình.
Lý tưởng nhất là mục tiêu của bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào các nguồn lực sẵn có và mục tiêu cuối cùng của bạn.
Thật không may, bạn có thể sẽ không có ngân sách đủ lớn để giải quyết mọi thứ cùng một lúc. Do đó, bạn phải lập chiến lược.
Một điều bạn không muốn làm là giới hạn ngân sách tiếp thị của mình cho các tài liệu quảng cáo, quảng cáo, v.v. Đừng quên nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm và quan hệ công chúng.
Hãy nhất quán
Tính nhất quán thực sự là chìa khóa trong tiếp thị nhượng quyền thương mại.
Mặc dù bạn có thể sử dụng các cách tiếp cận khác nhau dựa trên nền tảng bạn đang sử dụng, chẳng hạn như chỉ văn bản trên Twitter và nhiều video hơn trên Facebook, nhưng bạn phải nhất quán trong tất cả các thương hiệu .
Điều này đúng cho cả bên nhượng quyền và bên nhận quyền.
Tập trung vào việc duy trì tính nhất quán với logo, màu sắc, phông chữ và tông màu của bạn.
Điều này có thể có nghĩa là tạo ra một sổ tay thương hiệu có thể gửi đến tất cả những người tham gia vào nhượng quyền thương mại để giúp đảm bảo mọi người đều ở trên cùng một trang.
Tính nhất quán sẽ giúp bạn xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ , điều cần thiết để nâng cao nhận thức về thương hiệu và khách hàng cũng như độ tin cậy tổng thể.